Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 9

  • Hôm nay 1704

  • Tổng 2.852.658

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Lệ Thủy trước kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh khoá XVIII

15:33, Thứ Ba, 13-12-2022

Xem với cỡ chữ : A- A A+

 

Nội dung trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Lệ Thủy trước kỳ họp thứ 8 -  HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

 

1. Đề nghị Tỉnh xây dựng hệ thống thoát nước đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn Hoàng Viễn vì đoạn đường này thường xảy ra ngập úng khi trời mưa gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông (cử tri xã Sơn Thuỷ).

 

Trả lời:

 

Tuyến đường Hồ Chí Minh thuộc trách nhiệm quản lý của Khu Quản lý đường bộ II; sau khi nhận được kiến nghị của cử tri, Sở GTVT đã có Văn bản số 3537/SGTVTKHTH ngày 29/11/2022 gửi Văn phòng Quản lý Đường bộ II.4 (là cơ quan quản lý trực tiếp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình) đề nghị tổ chức kiểm tra, xem xét, báo cáo UBND tỉnh.

 

(Căn cứ Công văn số 3543/SGTVT-KHTH ngày 02/12/2022 của Sở Giao thông và Vận tải về việc giải quyết trả lời kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh)

 

2. Tuyến đê Thượng Mỹ Trung tại hai xã Thanh Thủy và Hồng Thủy đã xuống cấp, hư hỏng nặng, ảnh hưởng lớn đến sản xuất nông nghiệp. Nội dung này UBND huyện Lệ Thủy đã trả lời trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII, tuy nhiên nguồn kinh phí của huyện hạn hẹp; đề nghị Tỉnh quan tâm hỗ trợ kinh phí nâng cấp tuyến đê Thượng Mỹ Trung để đảm bảo cho Nhân dân sản xuất (Cử tri các xã Thanh Thủy, Hồng Thủy).

 

Trả lời:

 

Đê bao nội đồng Thượng Mỹ Trung dài 74,37 km, trong đó đoạn đê thuộc huyện Lệ Thủy dài 52,08 km, huyện Quảng Ninh dài 22,29 km, phục vụ sản xuất cho hơn 4.000 ha lúa của các xã Hồng Thủy, Hoa Thủy, Sơn Thủy, Lộc Thủy, Phong Thủy, TT Kiến Giang, Thanh Thủy, An Thủy, Liên Thủy. Qua nhiều năm sử dụng, chịu ảnh hưởng của mưa lũ, nhất là trận lũ lịch sử tháng 10 năm 2020 nhiều đoạn của tuyến đê đã hư hỏng xuống cấp, trong đó có đoạn đê của xã Thanh Thủy và Hồng Thủy. Làm các cống trên đê bị hư hỏng, không đóng mở được; mái đê, mặt đê tại nhiều vị trí bị xói lở, hư hỏng không đảm bảo cho sản xuất, hiện trạng tuyến đê chưa đủ cao trình chống lũ sớm và lũ tiểu mãn. Vì vậy, việc đầu tư nâng cấp, sửa chữa tuyến đê này là hết sức cần thiết. Ngày 01/7/2022, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có Công văn số 1591/SNN-CCTL báo cáo UBND tỉnh hiện trạng, giải pháp khắc phục các tuyến đê bao nội đồng tại huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh và đề xuất UBND tỉnh quan tâm, xem xét bố trí kinh phí để khảo sát, đánh giá lại toàn bộ tuyến đê, trên cơ sở đó nạo vét các điểm bồi lấp của các hói tiêu, tu bổ nâng cấp các đoạn đê bị hư hỏng, xuống cấp.

 

(Căn cứ Công văn số 3285/SNN-KHTC ngày 02/12/2022 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh về giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri trước  kỳ họp 8, HĐND tỉnh khóa XVIII)

 

3. Đoạn đường Quốc lộ 1A đi qua khu vực chợ Cưỡi có chiều dài khoảng 300m có lưu lượng xe qua lại rất đông (đoạn đường này còn có tuyến đường ngang giao cắt đi xã Ngư Thủy Bắc); hàng ngày, người dân tập trung buôn bán từ 2 - 3 giờ sáng gây mất an toàn giao thông. Đề nghị tỉnh kiểm tra, đầu tư hệ thống điện chiếu sáng trên đoạn đường nói trên để tránh tai nạn giao thông (cử tri xã Thanh Thủy).

 

Trả lời:

 

Tuyến Quốc lộ 1 thuộc trách nhiệm quản lý của Khu Quản lý đường bộ II; sau khi nhận được kiến nghị của cử tri, Sở GTVT đã có Văn bản số 3494/SGTVT-KHTH ngày 29/11/2022 gửi Văn phòng Quản lý Đường bộ II.4 (là cơ quan quản lý trực tiếp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình) đề nghị tổ chức kiểm tra, xem xét, báo cáo UBND tỉnh.

 

(Căn cứ Công văn số 3540/SGTVT-KHTH ngày 02/12/2022 của Sở Giao thông và Vận tải về việc giải quyết trả lời kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh)

 

4. Đề nghị Tỉnh chỉ đạo Sở GTVT, Ban ATGT tỉnh và các ngành chức năng tiến hành khảo sát thực hiện việc cắm biển báo hạn chế tốc độ đối với đoạn đường Quốc lộ 1A từ Km711 đến Km712 đi qua xã Sen Thủy vì nơi đây là đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn do tập trung đông người (cử tri Lê Văn Bắc, xã Sen Thủy).

 

Trả lời:

 

Tuyến Quốc lộ 1 thuộc trách nhiệm quản lý của Khu Quản lý đường bộ II; đối với nội dung này cũng đã được Cử tri Lê Văn Bắc phản ánh tại buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII; khi đó, Sở GTVT cũng đã có văn bản số 1909/SGTVT-KCHT ngày 11/7/2022 gửi Khu Quản lý đường bộ II đề nghị xem xét, giải quyết kiến nghị của cử tri, đồng thời thông tin để Sở GTVT được biết. Ngày 27/7/2022, Chi cục Quản lý Đường bộ II.4 (nay là Văn phòng Quản lý Đường bộ II.4) đã có Văn bản số 235/CCQLĐBII.4-ĐQL1 phúc đáp, theo đó: ngày 19/7/2022, Văn phòng Quản lý Đường bộ II.4 đã tổ chức buổi kiểm tra hiện trường (thành phần gồm: Ban TGT tỉnh, Sở GTVT, UBND xã Sen Thuỷ, đơn vị trực tiếp quản lý Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ 494 và Ông Lê Văn Bắc), sau khi kiểm tra, Hội đồng thống nhất nội dung do đoạn tuyến Km711+00 - Km712+00/QL.1 có hướng tuyến thẳng, tầm nhìn thông thoáng nên chưa tổ chức cắm biển hạn chế tốc độ.

 

(Căn cứ Công văn số 3540/SGTVT-KHTH ngày 02/12/2022 của Sở Giao thông và Vận tải về việc giải quyết trả lời kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh)

 

          

   

Các tin khác