Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 7

  • Hôm nay 2319

  • Tổng 3.004.363

Trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri thị xã Ba Đồn trước Kỳ họp thứ 2 - HĐND tỉnh khóa XVIII

Post date: 27/09/2021

Font size : A- A A+

 

Nội dung trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri thị xã Ba Đồn trước Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

 

1. Cử tri phản ánh: Tình trạng sạt lở dọc sông Gianh trên địa bàn thôn Công Hoà ngày càng trầm trọng hàng năm sạt lở từ 10 đến 15 mét, gây mất an toàn một số hộ buộc phải di dời, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như tính mạng của người dân nhất là vào mùa mưa bão. Đề nghị tỉnh quan tâm kêu gọi các nguồn vốn đầu tư làm kè chống xói lở xung quanh thôn Công Hoà, xã Quảng Trung, TX. Ba Đồn.

 

Trả lời:

 

Thôn Công Hòa, xã Quảng Trung là thôn cồn bãi nằm trên lưu vực Sông Gianh, chịu ảnh hưởng trực tiếp của các đợt lũ lụt gây sạt lở đất, đặc biệt là đợt lũ lịch sử tháng 10/2020 ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của nhân dân. Việc đề nghị được đầu tư xây dựng làm kè chống xói lở xung quanh thôn Công Hoà, xã Quảng Trung theo ý kiến của cử tri là cần thiết. Nhưng do công trình kè chống xói lở cần nguồn kinh phí đầu tư xây dựng quá lớn, hiện tại ngân sách địa phương còn hạn chế, phải phụ thuộc vào nguồn vốn của Trung ương nên chưa đầu tư được.

 

 Sau đợt đợt lũ lịch sử trong tháng 10/2020, Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổng hợp tình hình sạt lở và tính cấp thiết của công trình báo cáo Bộ Nông nghiệp và PTNT xem xét, kiến nghị đầu tư dự án.

 

(Căn cứ Công văn số 1843/SNN-KHTC ngày 02/8/2021 của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVIII)

 

 2. Cử tri xã Quảng Trung đề nghị: Tỉnh có ý kiến với Công ty đường sắt Quảng Bình sớm triển khai thi công công trình đường lánh nạn từ xóm 1 thôn Biểu Lệ đi xã Quảng Tiên phục vụ việc đi lại cho người dân để đảm bảo an toàn giao thông.

 

  Trả lời:

 

 Tuyến đường sắt đi qua xã Quảng Trung từ km  476 +000- Km 477+ 800 = 1,8 km, có tốc độ lớn nhất là 5,58% và đoạn đường này Ngành đường sắt không có dự án là đường lánh nạn.

 

Hiện nay Bộ Giao thông vận tải đang triển khai dự án 7.000 tỷ, trong đó có gói thầu số 8 có đoạn đường gom về phí phải lý trình đường sắt từ km 475 + 650 đi qua xã Quảng Tiên và Quảng Trung và mở một đường ngang cấp 3 phòng vệ bằng cần chắn tự động tại km 475 +393. Công trình này đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công vào ngày 31/12/2020. Công ty Cổ phần Đường sắt Quảng Bình được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đặt hàng bảo trì, quản lý kết cấu hạ tầng đường sắt trên phạm vi tỉnh Quảng Bình, do vậy việc thi công dự án nói trên phụ thuộc chủ đầu tư. Tuy nhiên trong thời gian qua Công ty Cổ phần Đường sắt Quảng Bình đã chủ động có ý kiến với chủ đầu tư và đơn vị thi công sớm triển khai công trình để tạo điều kiện cho người dân địa phương đi lại được thuận lợi và bảo đảm an toàn.

 

(Căn cứ Công văn số 1043/ĐSQB-KTAT ngày 31/7/2021 của Công ty Cổ phần đường sắt về việc trả lời kiến nghị cử tri của UBND xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn)

 

  3. Cử tri xã Quảng Tân, Quảng Trung, Quảng Tiên phản ánh: Tuyến đường 559 cầu Quảng Hải đi Lạc Giao hiện tại đ oạn Quảng Tiên đã bị xuống cấp trầm trọng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Năm 2020 tuyến đường này đã được sữa chữa cơ bản, riêng đoạn thuộc địa bàn xã Quảng Tiên chỉ được khắc phục sữa chữa 2 đoạn, đến thời điểm này một số đoạn xuống cấp quá nặng, giao thông đi lại hết sức khó khăn. Đề nghị Tỉnh quan tâm có giải pháp khắc phục kịp thời đảm bảo giao thông đi lại thuận lợi cho người dân.

 

  Trả lời:

 

 Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, trên cơ sở đề nghị của Sở Giao thông vận tải và UBND thị xã Ba Đồn, HĐND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án: Cải tạo, sửa chữa, nâng cấp hạ tầng tuyến đường  tỉnh lộ 559 đoạn từ xã Quảng Lộc đi xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn tại Nghị Quyết số 13/NQ-HĐND ngày 30/6/2021; quy mô dự án có nền đường rộng 7- 9 m, mặt đường rộng 5-7 m bằng bê tông xi măng. Tổng mức đầu tư dự kiến 100 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn ngân sách trung ương 2021-2025, thời gian thực hiện năm 2022-2025; khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

 

(Căn cứ Công văn số 2132/SGTVT-KHTH ngày 02/8/2021 của Sở Giao thông và Vận tải về việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVIII)

 

4. Cử tri 04 thôn vùng cồn, xã Quảng Minh có ý kiến: Cầu dân sinh bằng bê tông qua 04 thôn vùng cồn chậm triển khai thực hiện. Đề nghị quan tâm sớm triển khai vì đây là nhu cầu cấp thiết, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân xã Quảng Minh nói chung và bà con giáo dân vùng cồn nói riêng.

 

Trả lời:

 

Căn cứ Quyết định số 1475/QĐ-UBND ngày 12/7/2021 của UBND thị xã Ba Đồn về việc phê duyệt Thiết kế Bản vẽ thi công và dự toán xây dựng công trình: Đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ nuôi trồng thủy sản và dịch vụ hậu cần nghề cá thị xã Ba Đồn (giai đoạn 1) và Quyết định số 2234/QĐ-UBND ngày 16/7/2021 của UBND tỉnh Quảng Bình về việc phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch lựa chọn nhà thầu công trình: Đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ nuôi trồng thuỷ sản và dịch vụ hậu cần nghề cá thị xã Ba Đồn (Giai đoạn 1). UBND thị xã Ba Đồn đã tiến hành đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ nuôi trồng thủy sản và dịch vụ hậu cần nghề cá tại các xã Quảng Minh, Quảng Văn và Quảng Lộc thị xã Ba Đồn, với các hạng mục công trình chính như sau:

 

- Xây dựng mới cầu vĩnh cửu bắc qua sông Son tại Km4+500 với tổng chiều dài cầu Lc=255,83m. Kết cấu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và công nghệ dầm bê tông cốt thép dự ứng lực. Bề rộng toàn cầu Bcầu=7,5m, khổ cầu Kcầu=6,5m.

 

- Xây dựng 02 bến phục vụ vận chuyển tiêu thụ thủy hải sản và neo đậu cho tàu cá tại xã Quảng Văn (công suất đến 300CV) và tại xã Quảng Lộc (công suất đến 200CV)

 

Hiện nay, gói thầu xây lắp đang tiến hành mời thầu từ ngày 24/7/2021 đến ngày 14/8/2021 (mở thầu). Theo dự kiến thời gian bàn giao mặt bằng và khởi công đầu tư xây dựng cầu kết nối vùng nuôi trồng thủy sản tập trung xã Quảng Minh (cầu qua thôn Cồn Nâm) trong tháng 9/2021.

 

(Căn cứ Công văn số 2132/SGTVT-KHTH ngày 02/8/2021 của Sở Giao thông và Vận tải về việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVIII)

 

5. Cử tri 04 thôn vùng cồn, xã Quảng Minh có ý kiến: Đề nghị thị xã quan tâm đầu tư kinh phí nâng cấp tuyến đường giữa làng từ thôn Cồn Nâm về thôn Đông Thành và đầu tư hoàn thành tuyến đường cấp phối từ thôn Tân Định về giáp tuyến kè thôn Đông Thành, xã Quảng Minh.

 

Trả lời:

 

Đối với ý kiến đề nghị thị xã quan tâm đầu tư kinh phí nâng cấp tuyến đường giữa làng từ thôn Cồn Nâm về thôn Đông Thành.  Năm 2019: UBND thị xã đã phân bổ trong nguồn vốn đầu tư công để xây dựng công trình: Đường GTNT liên thôn Cồn Nâm đi thôn Đông Thành xã Quảng Minh, với tổng mức đầu tư: 5.999 triệu đồng (ngân sách thị xã 4.200 triệu đồng; ngân sách xã 1.799 triệu đồng). Năm 2021: UBND thị xã đã phân bổ trong nguồn vốn đầu tư công để xây dựng công trình: Đường GTNT liên thôn Cồn Nâm đi thôn Đông Thành xã Quảng Minh (giai đoạn 2), với tổng mức đầu tư: 5.500 triệu đồng (ngân sách thị xã 5.000 triệu đồng; ngân sách xã 5.00 triệu đồng).  

 

Đối với ý kiến đầu tư hoàn thành tuyến đường cấp phối từ thôn Tân Định về giáp tuyến kè thôn Đông Thành, xã Quảng Minh.  

  

 Trên cơ sở đề xuất tại tờ trình số 208/TTr-UBND ngày 28/5/2021 của UBND xã Quảng Minh, UBND thị xã đã báo cáo UBND tỉnh, Sở KH&ĐT Quảng Bình về việc đề xuất danh mục công trình, dự án mới giai đoạn 2021 - 2025 nguồn vốn ngân sách Tỉnh hỗ trợ đầu tư trên địa bàn thị xã Ba Đồn. Trong đó có đề xuất kinh phí để xây dựng công trình: Sửa chữa nâng cấp tuyến đường liên thôn nối liền bốn thôn vùng cồn (Cồn Nâm - Tân Định - Minh Hà - Đông Thành), với tổng mức đầu tư 8.500 triệu đồng.

 

(Căn cứ Công văn số 1497/UBND ngày 06/8/2021 của UBND thị xã Ba Đồn về việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVIII)

HN

More