Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 5

  • Hôm nay 1592

  • Tổng 6.814.313

Ban Văn hóa - Xã hội giám sát công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực viễn thông và Internet tại Viettel Quảng Bình

Post date: 27/09/2019

Font size : A- A A+
 

Tiếp tục chuyên đề giám sát, chiều ngày 10/9/2019, Ban Văn hóa - Xã hội đã tổ chức giám sát công tác quản lý về lĩnh vực viễn thông và Internet trên địa bàn tỉnh từ năm 2017 đến năm 2019 tại Viettel Quảng Bình. Đồng chí Nguyễn Công Huấn - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

 

Đồng chí Trần Sơn Tùng, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đặt vấn đề  buổi làm việc

 

Hiện, Viettel Quảng Bình là doanh nghiệp chiếm số lượng trạm phát sóng thông tin di động (trạm BTS), thuê bao điện thoại và các dịch vụ công ích lớn nhất trên địa bàn tỉnh, với 513 cột BTS phủ sóng tới 100% thôn, xã; 157/157 xã, phường, thị trấn đã có trạm thu phát sóng của Viettel; thị phần thuê bao điện thoại chiếm số lượng lớn với hơn 50% thuê bao di động, tổng thuê bao điện thoại di động phát sinh cước đạt 371.312 thuê bao; cung cấp đường truyền internet tốc độ cao miễn phí cho 1.322 line cho tất cả các trường học trên địa bàn toàn tỉnh với chi phí hằng năm 3,9 tỷ đồng; cung ứng các phần mềm bản quyền về ứng dụng công nghệ thông tin, dịch vụ công;… Đặc biệt các dịch vụ viễn thông công ích đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng cao từ phía người thụ hưởng… Được đánh giá là một doanh nghiệp phát triển vượt bậc tạo sự đột phá trong phát triển hạ tầng và dịch vụ viễn thông, Viettel Quảng Bình đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, từ năm 2017 đến 6/2019 Viettel đã nộp thuế 59,7 tỷ đồng.

 

                                                               Đồng chí Trần Cường, Giám đốc khách hàng doanh nghiệp của Viettel Quảng Bình báo cáo với Đoàn giám sát 

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Viettel Quảng Bình còn một số tồn tại, hạn chế sau: Một số trạm BTS chưa có sự đồng thuận của nhân dân nên vẫn còn xảy ra khiếu kiện, khiếu nại; chưa quản lý được thuê bao internet hộ gia đình nhưng sử dụng cho mục đích công cộng; hạ tầng ngầm để lắp đặt cáp còn hạn chế, cáp thông tin chủ yếu treo trên cột; các trạm BTS cồng kềnh và không phù hơp quy hoạch, ảnh hưởng mỹ quan đô thị còn chiếm số lượng lớn;…

 

                                               Đồng chí Nguyễn Công Huấn kết luận buổi làm việc


Kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Công Huấn, Trưởng đoàn giám sát đề nghị Viettel Quảng Bình trong thời gian tới cần: Nghiên cứu, tham mưu làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông để tháo gỡ vướng mắc trong xây dựng các trạm BTS; quan tâm phối hợp các ngành triển khai cơ sở hạ tầng dùng chung; kiên cố hóa các trạm BTS để không ảnh hưởng đến các hộ dân trong mùa mưa bão; quan tâm bảo mật thông tin cho khách hàng;... đồng thời tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của Viettel Quảng Bình để chuyển cơ quan có thẩm quyền xem xét.

Trần Thị Thu

 

 

 

More