Thống kê truy cập

Số lượng và lượt người truy cập

  • Online 5

  • Hôm nay 109

  • Tổng 2.779.219

Điện lực Quảng Bình cần tiếp tục chung tay tháo gỡ khó khăn của người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19

14:13, Thứ Hai, 18-10-2021

Xem với cỡ chữ : A- A A+

 

Chiều ngày 15/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Nguyễn Minh Tâm - TUV, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Chuyên trách tỉnh Quảng Bình đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực tỉnh trước kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV; tham gia Đoàn làm việc còn có đồng chí Nguyễn Tiến Nam - UVBTVTU, Giám đốc Công an Tỉnh, ĐBQH khóa XV tỉnh Quảng Bình; đồng chí Trần Quang Minh - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, ĐBQH khóa XV tỉnh Quảng Bình; đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Phòng Công tác Quốc hội.

 

 

Đồng chí Nguyễn Minh Tâm - TUV, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình: Điện lực Quảng Bình cần tiếp tục chung tay

tháo gỡ khó khăn của người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh, vận hành lưới điện trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Trong 9 tháng đầu năm 2021, tình hình cung ứng điện trên địa bàn tỉnh được đảm bảo đủ để phục vụ công tác an ninh - quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu sinh hoạt của người dân, các tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục quá trình tái cơ cấu, đổi mới doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện, đẩy mạnh nghiên cứu và áp dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư, sản xuất kinh doanh và năng suất lao động, sản xuất kinh doanh đảm bảo có lợi nhuận là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt suốt quá trình hoạt động SXKD của Công ty Điện lực Quảng Bình. Về sản lượng điện thương phẩm, trong 9 tháng đầu năm cung cấp cho khách hàng trên địa bàn đạt 807,5 triệu kWh, tăng 1,57% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Trung đang đầu tư xây dựng công trình TBA 110kV Cam Liên và đấu nối với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 76 tỷ đồng, đến cuối tháng 12/2020 phần ĐZ110kV đã thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng để đảm bảo giải tỏa công suất cho nhà máy điện mặt trời Dohwa 49,5 MWp, phần TBA 110kV Cam Liên dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2021 nhằm tăng cường nguồn lưới, đảm bảo cấp điện ổn định cho địa bàn huyện Lệ Thủy. Hiện nay, Tổng Công ty cũng đã khởi công đầu tư TBA 110kV Bảo Ninh dự kiến đưa vào sử dụng quý 2/2022, TBA 110kV Tây Bắc Quán Hàu dự kiến đưa vào sử dụng quý 4/2022 và Tiểu dự án “Cải tạo và phát triển lưới điện trung hạ áp khu vực trung tâm huyện lỵ, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Quảng Bình” dự kiến đưa vào sử dụng quý 4/2022. Từ năm 2016 đến 2020, Công ty đã đầu tư xây dựng mới hơn 100 km đường dây trung thế, xây dựng mới 314 TBA với tổng dung lượng 57.805kVA, nâng dung lượng 79 TBA và xây dựng mới hơn 420 km hạ thế. Riêng trong năm 2021, dự kiến tổng mức đầu tư cho phần lưới phân phối do Công ty Điện lực Quảng Bình là chủ đầu tư là 123 tỷ đồng, đến hiện tại đã hoàn thành 66,75% kế hoạch năm góp phần chống quá tải cục bộ, tạo các mạch vòng tin cậy, đáp ứng tiêu chí cấp điện N-1; N-2 cho các khu vực trung tâm, đông dân cư.

 

 

Toàn cảnh phiên họp


Trong thời gian qua, ngoài việc tăng cường thực hiện các dịch vụ điện qua hình thức trực tuyến, vận động khách hàng thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử, hướng dẫn khách hàng gửi các yêu cầu về dịch vụ điện qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909, qua kênh trực tuyến (Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của Tỉnh, website cskh.cpc.vn, email cskh, app cskh…). Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, xử lý tốt các vụ việc, yêu cầu từ phía các khách hàng được đảm bảo nên số đơn thư khiếu nại của khách hàng và cử tri gửi đến Công ty giảm đáng kể. Các yêu cầu, kiến nghị của khách hàng chủ yếu được tiếp nhận thông qua tổng tài chăm sóc khách hàng đã giúp Công ty nhanh chóng nắm bắt nhu cầu, kiến nghị của khách hàng để giải quyết, xử lý kịp thời, đồng thời cung cấp thông tin hữu ích, chính xác, tạo thuận lợi nhiều hơn cho khách hàng khi tiếp cận các dịch vụ về điện. Trong 9 tháng đầu năm, Công ty thực hiện tiếp nhận và xử lý 72.921 yêu cầu dịch vụ điện của khách hàng (tăng 21% so với cùng kỳ), trong đó tỷ lệ khách hàng sử dụng 12 dịch vụ điện qua các kênh trực tuyến (bao gồm điện thoại, Website CSKH, App CSKH, Email, Cổng DVCQG) đạt 94,73%. Có 15.532 yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện qua phương thức điện tử, chiếm tỷ lệ 99% trong 12 yêu cầu dịch vụ điện, trong đó 10.163 yêu cầu được tiếp nhận từ Cổng DVCQG (chiếm tỷ lệ 64,98%).


Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 với diễn biến phức tạp, Công ty Điện lực Quảng Bình đã xây dựng phương thức vận hành hợp lý để ưu tiên cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, Khu cách ly nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả; tăng cường tần suất thực hiện công tác kiểm tra nguồn lưới điện kết hợp với các thiết bị công nghệ hỗ trợ nhằm phát hiện nhanh và có biện pháp xử lý kịp thời các vấn đề trên lưới điện nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn điện cho các cơ sở tuyến đầu chống dịch. Hiện nay, Công ty ứng trực cung cấp điện cho 06 cơ sở cách ly, khám bệnh tập trung cho bệnh nhân nhiễm COVID-19; 171 cơ sở y tế để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19; 03 cơ sở chốt chặn kiểm dịch. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động rà soát hiện trạng lưới điện trên địa bàn để triển khai các giải pháp cần thiết, bố trí lực lượng ứng trực nhằm đảm bảo cấp điện, góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Đồng thời, lãnh đạo Điện lực Quảng Bình đã thông tin tới Đoàn ĐBQH tỉnh về việc giảm lượng điện mua từ các nhà đầu năng lượng mặt trời. Cụ thể: do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên nhu cầu sử dụng điện sản xuất giảm, thực hiện chủ trương tiết giảm các nguồn điện năng lượng mặt trời để đảm bảo an toàn hệ thống điện toàn quốc, Công ty đã tuân thủ thực hiện nghiêm công suất phân bổ tiết giảm từ Tổng Công ty Điện lực Việt Nam và thông tin cho các nhà đầu tư để chia sẻ khó khăn và phối hợp tốt với Công ty để đảm bảo lưới điện được vận hành an toàn.

 

 

Đại biểu Nguyễn Tiến Nam - UVBTVTU, Giám đốc Công an Tỉnh: Điện lực Quảng Bình cần triển khai tốt

Quy chế phối hợp với công an trong vấn đề an ninh năng lượng


Tại buổi làm việc, Công ty Điện lực Quảng Bình cũng đã kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh một số nội dung về khó khăn trong công tác quản lý an toàn hành lang lưới điện cao áp, các công trình nhà cửa xây dựng vi phạm hành lang an toàn lưới điện, công tác giải phóng mặt bằng ngoài hành lang lưới điện; đề nghị chính quyền địa phương các cấp hỗ trợ Công ty Điện lực Quảng Bình trong việc tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức người dân, chung tay bảo vệ an toàn hành lang lưới điện; hỗ trợ ngành điện trong việc xử lý, xử phạt nghiêm minh hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất lớn tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR). Phối hợp trong công tác giải phóng mặt bằng xây dựng và sửa chữa lưới điện đối với đường dây và TBA 110kV Bảo Ninh, công trình đường dây 500kV mạch 3, Nhiệt điện Quảng Trạch,... để thi công các dự án đảm bảo tiến độ.

 

 

Đại biểu Trần Quang Minh - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh: Ghi nhận những nỗ lực của Điện lực Quảng Bình

để cấp điện ổn định nhân dân và các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn.


Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tâm - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Quảng Bình đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Công ty Điện lực Quảng Bình trong năm qua mặc dù tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp nhưng Công ty đã đạt được nhiều kết quả góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Công ty đã không ngừng nâng cao chất lượng sản xuất kinh doanh, xây dựng các trạm biến áp đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn… Đồng thời, chia sẻ với những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của đơn vị và sẽ chuyển tải những ý kiến, kiến nghị của Công ty đến tận người dân qua các cuộc tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong thời gian tới.

Đồng chí đề nghị Điện lực Quảng Bình tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh và Tập Đoàn Điện lực Việt Nam mở rộng mạng lưới và nâng cao chất lượng, cung cấp điện ổn định, phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ tinh thần phục vụ khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động, hướng tới việc cung cấp các dịch vụ cho khách hàng với tiện ích tối đa và chất lượng tốt nhất; sớm xem xét giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đẩy nhanh tiến độ các dự án điện đã phê duyệt…


Ất Mão
 

Các tin khác